Cách làm trắng da vùng cổ nhanh chóng

Thứ năm , 19/03/2015, 13:54 GMT+7
     
Cũng giống như khuôn mặt, phần cổ bạn cũng cần chăm sóc vì vùng cổ là nơi đầu tiên phải hứng chịu sự sự lão hóa, da vùng cổ chịu tác động của nhiều yếu tố như tia UVA, UVB và ô nhiễm môi trường.
Tuy nhiên hầu như các bạn gái lại quên điều này, ngay từ bây giờ hãy bảo vệ nó để bạn có thể khoe vẻ đẹp toàn diện của bạn. Bạn nên chăm sóc vùng cổ như chăm sóc vùng mặt với những bước sau đây:
 
 
Tẩy da chết: Tẩy da chết là một bước không thể nào thiếu để loại bỏ tế bào chết, giúp làm trắng sáng da vùng cổ của bạn. Bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên, bạn chỉ cần thực hiện 2 tuần/lần để đạt hiệu quả
 
Sử dụng hỗn hợp từ chanh và muối: Chanh vắt lấy nước cốt rồi cho muối vào hòa tan, bôi lên cổ và để khoảng 2-3 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Với cách này sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn và cũng giúp đánh bật các mảng tối màu, trả lại vẻ đẹp trắng mịn cho da cổ của bạn.
 
Kem chống nắng: Dù mùa đông hay mùa hè, dùng kem chống ngày hàng ngày cho những vùng da hay tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để cho làn da của bạn không bị lão hóa, sạm da. Đây cũng là bước quan trọng trong việc chăm sóc vùng da cổ.
 
Kem dưỡng ẩm: Bạn cũng biết vùng da cổ dày hơn vùng da mặt, do tác động của việc vận động da sẽ khô tạo thành nhiều nếp nhăn. Vì vậy, da cổ cũng cũng cần được dưỡng ẩm thường xuyên như da mặt. Hàng ngày trước khi đi ngủ, các chuyên gia về sắc đẹp khuyên bạn nên bôi kem dưỡng ẩm lên mặt thì bôi lan xuống vùng cằm và vùng cổ.
 
Nước vo gạo hoặc nước cám gạo: Sau khi ngâm cám gạo hoặc vo gạo xong được thứ nước trong đục, bạn hãy dùng để massage vùng da cổ trong khoảng 10 – 15 phút trước khi đi tắm. Trong nước gạo có vitamin B1 giúp làm trắng da vùng cổ của bạn tự nhiên.
 
 
Đắp mặt nạ: Bạn hãy dùng các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và có sẵn để làm mặt nạ cho da cổ, hãy áp dụng một số cách làm trắng da sau đây: 
 
Măt nạ chanh: Chanh và nước hoa hồng: Vì trong chanh tươi có chứa nhiều vitamin C giúp làm sáng da. Bạn cắt chanh vắt lấy nước cốt, hòa lẫn 1 thìa café nước cốt chanh đó với 1 thìa café  nước hoa hồng. Dùng bông gòn thoa đều lên vùng cổ. Từ từ massage nhẹ nhàng hỗn hợp thấm sâu vào da. Bạn có thể để như vậy vài giờ hoặc qua đêm và rửa sạch bằng nước vào sáng hôm sau. 
 
Chanh và cà chua: Cả 2 loại trái cây này đều rất giàu vitamin C, với công dụng làm sáng các vùng da tối màu rất hiệu quả và nhanh chóng.
 
Chanh vắt lấy nước cốt, cà chua bỏ vỏ, bỏ hạt xay nhuyễn. sau đó  trộn 2 thìa canh nước cốt chanh với 1 chén cà chua xay nhuyễn và thoa lên cổ. Để hỗn hợp trên da khoảng 20 – 30 phút trước khi dùng nước ấm rửa sạch. Thực hiện như vậy bạn sẽ có vùng da quanh cổ trắng hồng, và rất mịn màng.
 
Mặt nạ lộ hội (nha đam): Trong lô hội có hơn 20 axit amin, các vitamin nhóm B, C, E, A, và các khoáng chất vi lượng như sắt, kẽm, kali, magie…có tác dụng chống oxy hóa tế bào, là phương pháp hữu hiệu để ngăn ngừa nếp nhăn trên da.
 
Sau khi cắt bỏ lớp vỏ ngoài, thân cây lô hội có một lớp giống dạng gel. Bạn lấy lớp gel này thoa trực tiếp lên cổ vào buổi tối. Massage trong khoảng 20 phút gel  lo hội sẽ nhanh chóng thẩm thấu và thấm sâu vào trong da. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Gel lô hội làm tăng cường độ ẩm, giúp làm sáng da tự nhiên và giảm thiểu tối da những vùng da đốm đen, sạm màu.
 
Mặt nạ khoai tây: Khoai tây là thực phẩm vàng vì trong nó có rất nhiều chất dinh dưỡng. Có nhiều cách làm mặt nạ khoai tây để bạn có làn da sáng, mịn.
 
Bạn dùng củ khoai tây sống làm sạch và ép lấy 1/2 chén nước ép. Sau đó, thoa đều nước này lên cổ và massage trong vòng 3 phút. Lớp đầu tiên bắt đầu khô thì bạn tiếp tục thoa thêm 1 lớp nước ép khoai tây nữa rồi chờ trong khoảng 15-20 phút và rửa sạch bằng nước mát. 
 
Ngoài ra với 3 quả dâu tây và nửa củ khoai tây chín cho vào xay sinh tố xay nhuyễn cùng một thìa sữa tươi không đường. Khi cảm thấy hỗn hợp sánh và mịn bạn dùng để đắp mặt nạ trong vòng 15 - 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch sẽ có làn da sáng bóng, chống lão hóa, giảm nếp nhăn..
 
Mặt nạ chuối: Trong chuối chứa rất nhiều vitamin A và E. Những chất này vừa lam da cổ mềm mịn, lại vừa có tác dụng làm trắng sáng da. Kết hợp với dầu oliu, tinh chất trong dầu ôliu có chứa nhiều chất chống oxy hóa, tăng độ đàn hồi của da làm cho da sáng đẹp hơn.
 
Bạn dùng nửa quả chuối chín nghiền nhuyễn rồi trộn đều với 2 thìa café dầu oliu cho quyện đều, bạn đắp hỗn hợp này lên vùng cổ khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát. 
 
Bạn hãy thử với cách chăm sóc và làm trắng vùng da ở cổ như hướng dẫn ở trên nhé.
Nguồn:
cach lam trang da co cach lam trang da cach lam trang da vung co nhanh