Cách làm trắng da sau khi đi biển cháy nắng hiệu quả nhanh bất ngờ

Chủ nhật , 22/03/2015, 05:56 GMT+7
     
Mùa hè là mùa lý tưởng để đi du lịch, đặc biệt là du lịch biển. Thử tưởng tượng xem, ánh nắng ngập tràn, bờ cát trắng mịn làn nước trong xanh của đại dương còn gì tuyệt vời hơn… Tuy nhiên, với chị em phụ nữ thường băn khoăn sau khi đi biển về da thường bị đen sạm, làm cách nào để da có thể phục hồi làn da trắng? Dưới đây là một số mẹo nhỏ đơn giản mà hiệu quả để giúp bạn khắc phục tình trạng này nhé!
Nguyên nhân chính gây nên sạm da cho bạn là do ảnh hưởng từ các tia cực tím, làm giảm độ ẩm của da. Đối với loại da yếu các tia cực tím này còn tác động sâu làm sắc tố da chuyển màu. Đầu tiên bạn phải luôn duy trì độ ẩm cho da phòng chống da không bị khô do thiếu nước, vì vậy cần uống đủ nước dù bạn không khát.
 
Với da mặt bạn hãy đắp mặt nạ cho da bằng các cách sau:
 
Mặt nạ bột yến mạch kết hợp cà chua và sữa chua
 
Cách làm: Cà chua bỏ vỏ, hạt ép lấy nước đổ vào bột yến mạch rồi cho thêm sữa chua vừa đủ tạo thành hỗn hợp sệt. Bôi một lớp mỏng lên da để làm mặt nạ, bạn để trong 20 phút cho các dưỡng chất có trong 3 nguyên liệu này thấm sâu vào da mặt, sau đó rửa lại bằng nước sạch, có thể dùng thường xuyên đến khi bạn cảm thấy da của mình đã trắng trở lại.
 
 
Mặt nạ sữa bột, mật ong và chanh
 
Cách làm: Lấy một thìa café sữa bột trộn đều với mật ong và nước cốt chanh, tiếp theo đổ ½ thìa cefe dầu hạnh nhân vào hỗn hợp đó trộn đều lần nữa. Bôi lên da trong khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại mặt cho sạch với nước.
 
Vì trong chanh có chứa nhiều acid có tác dụng tẩy trắng tự nhiên, bạn không nên dùng thường xuyên dẫn đên ăn mòn da, nên dùng phương pháp này cách ngày.
 
Mặt nạ bột vỏ cam khô và sữa chua
 
Cách làm: Vỏ cam phơi khô nghiền nát thành bột rồi trộn với sữa chua lượng vừa đủ để có được hỗn hợp đặc sánh mịn. Bạn bôi hỗn hợp này lên da khoảng 15 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước. 
 
Mặt nạ bột đậu xanh sữa tươi
 
Cách làm: Bạn cho một thìa canh bột đậu xanh trộn lẫn với 1 thìa café sữa tươi không đường, cho tiếp bột nghệ và nước cốt chanh vào tiếp tục trộn với nhau cho đặc lại. Bôi lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước. Bạn nên dùng 1 tuần/lần để đạt hiệu quả như mong muốn
 
Mặt nạ hạnh nhân với sữa tươi
 
Cách làm: Chỉ cần 4 quả hạnh nhân bạn ngâm nước qua đêm, xay hạnh nhân với sữa tươi không đường rồi thoa lên mặt và cổ một lớp mỏng trong khoảng 30 phút rồi rửa lại mặt bằng nước. Để đạt hiệu quả như mong muốn bạn làm liên tục như vậy vào các buổi tối trong nửa tháng, sau đó 2 lần/tuần.
 
Mặt nạ chanh với dưa chuột
 
 Cách làm: Gọt vỏ 1 quả dưa chuột, cho vào xay sinh tố cho nhuyễn rồi thêm 1 thìa café nước cốt chanh trộn đều lên. Đắp trực tiếp lên mặt chừng 30 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch. Không chỉ làm trắng da, hỗn hợp này còn giúp bớt nhờn, trị mụn. Bạn áp dụng cách này 2 lần/tuần 
 
Mặt nạ dưa chuột và sữa tươi.
 
Cách làm: Dưa chuột bạn ép lấy nước rồi hòa với sữa tươi theo tỷ lệ 1:1, cho thêm vài giọt nước hoa hồng để tạo thành dung dịch đậm đặc. Bôi dung dịch này lên mặt từ 15 – 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Vì dưa chuột và sữa tươi rất tốt cho da nên bạn có thể dùng 2 lần/tuần để làm da mệm mịn và trắng sáng. 
 
Tắm trắng với cám gạo, cam và sữa tươi
 
Cách làm: Trước khi tắm bạn chuẩn bị một tô lớn cho 1/3 bát con cám gạo, trộn với 2 thìa café mật ong, 3 thìa canh sữa tươi không đường, nước cốt của nửa quả cam. Trộn các nguyên liệu quyện vào nhau đến khi bạn cảm thấy đặc mịn, bạn làm ướt người rồi bôi hỗn hợp này lên khắp cơ thể, kết hợp massage nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết, giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Làm như vậy khoảng 15 phút rồi tắm lại với nước sạch và sữa tắm của bạn
 
 Tắm trắng với Sữa tươi, sữa chua và mật ong
 
 Cách làm:  Bạn cho 1 hộp sữa tươi không đường, 1 hộp sữa chua không đường, thêm vài thìa café mật ong vào tô, trộn đều cho quánh vào với nhau rồi bôi đều hôn hợp này lên người và massage khoảng 15 phút, sau đó tắm lại bằng nước và sữa tắm
 
 Tắm trắng với Dầu oliu và cám gạo
 
Cách làm: Bạn trộn nửa bát con cám gạo với dầu oliu lượng vừa đủ tạo thành hỗn hợp sệt, sau đó bôi lên da và massage, ngoài tẩy da chết cám gạo (chứa rất nhiều các vitamin B1, B6, PP và axit folic … ) còn làm trắng da tự nhiên và dầu oliu tăng cường dưỡng ẩm cho da của bạn. Thay vì dùng dầu oliu bạn có thể dùng mật ong  hoặc sữa tươi không đường
 
Tắm trắng với trà xanh:
 
Cách làm: Bạn pha một bình trà xanh đặc, sau đó có thể pha loãng với nước tắm hoặc có thể thoa trực tiếp lên da rồi tắm lại với nước và sữa tắm. Trà xanh có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa cho da của bạn. 
 
Thay vì dùng trà xanh, trà hoa cúc có rất nhiều tác dụng chữa cháy nắng hiệu quả. Bạn cũng pha trà hoa cúc này với nước tắm, ngâm mình khoảng 15 phút để chữa cho da bạn hết sạm nhé.
Nguồn:
cach lam trang da sau khi di bien cach lam trang da