Cách làm trắng da bằng khoai tây

Thứ tư , 20/08/2014, 01:53 GMT+7
     
Khoai tây là một trong những loại trái cây có tác dụng làm đẹp cực kì hiệu quả và giàu vitamin. Với cách làm trắng da bằng khoai tây sẽ giúp bạn có được một làn da trắng hồng, mịn màng một cách tự nhiên mà không tốn nhiều chi phí hay thời gian.

Cách làm trắng da bằng khoai tây là phương pháp mà hầu như các chị em phụ nữ hiện đại ngày nay điều biết đến và xem như là một thần dược làm đẹp da tự nhiên mà không có loại thuốc nào có thể so sánh. Với cách làm trắng da bằng khoai tây thì chi phí để làm rẻ, nguyên liệu dễ kiếm, thời gian chế xuất ngắn, hiệu quả cao,... khoai tây còn có tác dụng trị mụn, chống lão hóa, làm trắng da cũng cực kì tốt.

Cách làm trắng da bằng khoai tây đầu tiên được sử dụng do là Trị mụn trứng cá
 
Trong khoai tây có thành phần axit giúp loại bỏ được tế bào da chết một cách dễ dàng làm cho bề mặt da của bạn luôn luôn thoáng, sạch và loại bỏ được những cặn bã dư thừa. Đồng thời, vitamin C và độ kiềm có trong khoai tây có thể diệt được vi khuẩn và ngăn chặn sự nhiễm trùng để da của bạn sạch mụn. Đối với các nốt mụn trứng cá mới xuất hiện hoặc trứng cá bọc do bị viêm lâu ngày, bạn chỉ cần dùng nước ép khoai tây thấm vào miếng gạc hoặc bông cotton (bông tẩy trang) đắp lên các vết mụn. Điều này sẽ giúp vết thương mau lành và giảm tình trạng viêm một cách nhanh chóng.
 
Cách làm trắng da bằng khoai tây có tác dụng Làm sáng da tự nhiên
 
Khoai tây có nhiều vitamin có tác dụng làm sáng da, nhất là đối với những làn da xanh xám. Cách làm là lấy một củ khoai tây không to không nhỏ, ép lấy nước. Trước hết làm sạch da mặt của bạn sau đó thoa nước ép khoai tây lên da, để lại nó trong khoảng 10-15 phút và rửa sạch bằng nước lạnh. Làn da của bạn sẽ sáng hơn và khỏe mạnh hơn, hãy thử nó hưởng một kết quả mà bạn mơ ước.
 
Cách làm trắng da bằng khoai tây có tác dụng cải thiện vết nhăn
 
Khoai tây có khả năng làm mềm da – cung cấp độ ẩm và làm dịu làn da cháy nắng. Khả năng chống lão hóa của nó cũng đã được chứng minh và giúp làn da của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh hơn. Trộn đều một thìa sữa tươi và ba quả dâu tây, nửa củ khoai tây hấp chín nghiền nhuyễn. Bôi lên da mặt đã rửa sạch vào buổi tối, giữ trong 30 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước ấm.
 
Cách làm trắng da bằng khoai tây có tác dụng tẩy trắng da
 
Lấy hai củ khoai tây nhỏ, gọt vỏ chúng và xay nhuyễn. Đặt nó vào một miếng vải bông chuyên dùng để tẩy trắng da. Thêm ba giọt nước chanh nguyên chất. Sau đó, thêm một vài giọt mật ong, trộn đều hỗn hợp, xiết miếng vải bông thật chặt rồi chà xát trên khuôn mặt của bạn. Để nước từ bụm vải trên da khoảng 15-20 phút trước khi rửa nó đi. Lặp lại hai lần một tuần, bạn sẽ sớm sở hữu một làn da trắng sáng.
 
Cách làm trắng da bằng khoai tây có tác dụng giúp có được một làn da mịn màng
 
 Nếu bạn muốn có làn da mịn màng, chỉ cần xay một quả táo và một củ khoai tây cỡ trung bình. Sau đó phết hỗn hợp lên mặt. Để khoảng 15-20 phút và rửa lại bằng nước ấm.
 
Cách làm trắng da bằng khoai tây có tác dụng chăm sóc da khô và mất nước
 
Hấp chín một củ khoai tây to, nghiền nhuyễn ra bằng thìa và thêm vào vài thìa kem tươi hoặc sữa không đường để làm mềm. Thêm vào vài giọt tinh dầu quả hạnh (có thể thay bằng tinh dầu ôliu), trộn đến khi hỗn hợp có độ sệt và kết dính tốt. Nếu vẫn chưa mềm, hãy thêm vào vài thìa kem tươi. Mặt nạ này có hiệu quả làm mềm da tuyệt vời, rất phù hợp cho người có làn da khô, muốn làm tươi mới da và tăng cường độ ẩm cho da.
Nguồn: