HƯỚNG DẪN LÀM MỨT KHOAI LANG ĐƠN GIẢN

Thứ ba , 18/11/2014, 04:25 GMT+7
     
Mứt khoai lang là một trong những loại mứt không thể thiếu trong những món ăn ngày Tết. Thay vì phải bỏ một số tiền để mua các loại mứt đắt tiền khác thì tại sao bạn không thử cho mình một cơ hội để trổ tài cho gia đình bạn trong những ngày đầu năm. Với những nguyên liệu dễ tìm trong các khu chợ gần nhà mà giá thành lại rẻ. Và món mứt khoai lang sẽ không làm bạn và mọi người thất vọng đâu! Chúng ta cùng bắt tay vào làm các bạn nhé!J

Một trong những món mứt cực kì ngon từ thời xưa tới nay vào ngày tết là món mứt khoai lang. Món mứt khoai lang có một hương vị đặc biệt riêng mà không có món mứt nào khác có thể đem lại, một hương vị của tết thời xưa, một hương vị hạnh phúc, ấm áp, cho những ngày tết. Món mứt khoa lang dù những ngày tết gần đây rất ít được xuất hiện trên khay mứt tết, nhưng vẫn còn rất nhiều nhà vẫn còn yêu thích và muốn thưởng thức cái hương vị mứt khoai lang mộc mạc, thơm ngon, ngọt bùi mà không có món mứt nào có thể mang lại được.

Đầu tiên là nguyên liệu làm mứt:

- 1kg  khoai lang

- 500g đường cát trắng

- 20g vôi trắng (vôi thường dùng ăn trầu các bạn nhé)

- 1 ống hương va- ni

- ½ muỗng cà phê muối

Chúng ta bắt đầu làm nè:

Bước 1: Khoai lang  gọt sạch vỏ, cho vào nước  rửa  sạch để ráo, sau đó cắt  khoai thành miếng tùy theo ý thích.

Bước 2: Lấy vôi trắng pha với 1 lít nước, khuấy đều sau đó để cho vôi lắng xuống. Bạn lấy phần nước trong cho khoai lang vào ngâm trong khoảng 5 giờ.

Bước 3 : Vớt khoai lang đã ngâm ra, rửa lại nhiều lần với nước cho khoai lang thật sạch.

Bước 4: Để khoai lang không bị dính vào chảo khi cho lên bếp lửa, bạn nên chuẩn bị một chảo chống dính. Cho khoai lang vào chảo, rải đường vào khoai, bạn nhớ vừa rải vừa đảo đều, để khoảng 3 giờ cho đường tan hết thấm vào trong khoai.

Bước 5: Cho chảo khoai đã ướp đường lên bếp, để lửa vừa cho đường sôi, sau đó bạn cho muối vào.

Trong khi đun, bạn nhớ dùng đũa đảo nhẹ khoai, đến khi đường ráo và bám đều, bạn cho va-ni vào khoai rồi tắt bếp. Không dừng ngay ở đó, bạn đảo nhẹ tiếp vài lần nữa nếu thấy khoai bắt đầu có đường trắng khô bám vào là được rồi. Bạn sẽ có một món mứt ngon tuyệt.

Chúc các bạn thành công với món mứt khoai lang đơn giản nhưng lại cực kì ngon miệng và mang lại đầy ý nghĩa ngày tết.

Nguồn:
cach lam mut khoai lang mut khoai lang ngon huong dan cach lam mut khoai lang mut khoai lang ngon