Cách làm món bánh tráng trộn ngon mà không phải ai cũng biết

Thứ ba , 18/11/2014, 04:07 GMT+7
     
Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm bánh tráng trộn ngon cực kì, một món ăn vặt có một không hai cực kì đặc biệt của người dân Sài Gòn. Đó là món bánh tráng trộn cực ngon dành cho giới trẻ với giá bạn từ 10k cho tới 20k trên thị trường hiện nay.

Cách làm món bánh tráng trộn ngon mà không phải ai cũng biết

 

Món bánh tráng trộn nổi tiếng Sài Gòn với hương vị mà chắc hẳn từ già trẻ, lớn bé, trai gái, giàu nghèo,... gì cũng từng một lần ăn với những lời khen ngon thật lòng. Món bánh tráng trộn hiên nay ở trên các thành phố lớn như Tp HCM hay Tp HN thì nhiều vô kể. Những nếu để ý các bán sẽ thấy ở mỗi quán bánh tráng trộn khác nhau sẽ có một hương vị khác nhau, thậm chí là cực kì khác nhau. Quanh đi quẩn lại thì món bánh tráng trộn vẫn chừng đó gia vị, nhưng các bạn lại thấy có rất nhiều hương vị khác nhau tùy vào cách trộn của người bán. Vậy hương vị thơm ngon, chính gốc nhất của món bánh tráng trộn sẽ như thế nào ?

Nói về độ ngon của món bánh tráng trộn thì không có lời nào để tả được, nó ngon từ cái nhìn, từ hương vị, ngon từ lúc ăn miếng đầu tiên cho tới miếng cuối cùng. Như một món ăn vặt không thể thiếu hiện nay của giới trẻ, món bánh tráng trộn được bán hầu như phổ biến ở tất cả các trường trung học, tiểu học,... ở trên địa bàn thành phố, giá bán của món bánh tráng trộn cũng rất đa dạng, từ 5k, 10k, 12k, 15k, 20k,... tùy vào đối tượng, sức ăn, mặt bằng mà sẽ có giá dành cho người mua.

Bạn có thể dễ dàng mua cho mình một món bánh tráng trốn ven đường, nhưng  không phải quán nào cũng có thể mang lại khẩu vị đúng như món bánh tráng trộn truyền thống cực kì thơm ngon, bài bản, đúng nghĩa của nó làm cho bạn thích thú. Vì vậy mình viết bài này để cho những bạn có đam mê về ẩm thực, có sự kén chọn vè những món đặc sản, có sự tò mò muốn học cách trộn,... sẽ có thể tự mình trộn được món bánh tráng trộn cực kì ngon miệng này.

Vậy sao chúng ta không tìm hiểu xem món bánh tráng trộn cực kì ngon miệng và phổ biến này được làm từ những nguyên liệu gì ? cách trộn ra sao ? thứ tự trộn bánh như thế nào ?....

Bắt tay vào việc học cách làm món bánh tráng trộn cực kì ngon của người dân Sài Gòn nào.

Nguyên liệu cho món bánh tráng trộn Sài Gòn:

_ 1 quả soài xanh

_ 200 gr  bò khô

_ 100gr mực khô

_ 2 thìa tép khô đã tẩm gia vị

_ Bánh tráng đã cắt nhỏ (bạn nào thích ăn to thì để to theo phong cách của bạn ^^)

_ 4,5 quả trứng cút đã luột chín

_ ớt sa tế tự làm hoặc mua ở siêu thị

_  đậu phụng

_  dầu ăn, tương ớt, chanh, rau răm,...

Cách chế biến món bánh tráng trộn Sài Gòn:

B1: Cắt bánh tráng trộn thành sợi dài, đừng cắt vụn vì lúc trộn xong rất khó để gắp.

B2:  Soài bạn dùng dao bào gọt thành sợi, chỉ gọt một ít vừa đủ trộn, đừng bỏ quá nhiều sẽ làm chua và mất đi vị bánh tráng trộn, nếu bạn nào thèm ăn chua thì gọt thêm và bỏ vào sau.

B3: Bạn cho bánh tráng trộn và soài vào một cái thau to gấp đôi chỗ cần trộn

B4: Cho hỗn hợp những thứ gia vị sau: thì bò khô xé sợi + mực khó xé sợi + rau răm băm nhỏ + một ít ớt + 1 ít dầu ăn sa tế + một ít nước cốt chanh + đậu phụng + thêm một ít gia vị khác tùy khẩu vị.

B5: Trộn điều hỗn hợp đó lên cho thấm gia vị  rồi bỏ trứng cút vào sau cùng, trứng cút có thể cắt lát bỏ vào nhìn vừa đẹp lại vừa dễ ăn.

B6: Thưởng thức ngay và luôn !

 

Bánh tráng trộn có nhiều cách ăn! Có thể ăn liền khi bánh còn giòn, hoặc để cho bành xìu lại ăn cũng ngon không kém. Bạn có thể thích hoặc không thích một số gia vị khác nhau, nên có thể tự mình chế biến cho phù hợp với khẩu vị của mình.

Cám ơn các bạn đã đọc bài viết hướng dẫn cách làm món bánh tráng trộn Sài Gòn của mình. Bạn nào có cách chế biến độc đáo, mới lạ và ngon hơn cách của mình cứ để lại bình luận để mọi người cũng thử nghiệm nha! Nói chũng cứ lạ miệng, ngon, bổ, rẻ mà không bị ngộ độc là được ^^.

Chúc các bạn thành công với món này và ngon miệng ^^. 

Các món ăn hấp dẫn khác mà có thể bạn quan tâm:

- Cách làm món dê nướng

- Cách làm món ếch xào sả ớt

- Cách làm món gỏi đu đủ

- Cách làm món da heo chiên giòn

- Cách làm dưa món

- Cach ngam sau

Nguồn:
cach lam banh trang tron banh trang tron cach lam mon banh trang tron