Cách làm món gỏi đu đủ tôm thịt

Thứ hai , 17/11/2014, 02:02 GMT+7
     
Hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm món món gỏi đu đủ tôm thịt ngon đến kì lạ, món này làm xong ăn kèm với món bánh phồng tôm cũng với gia đình hay đám bạn thân vừa ăn vừa tám chuyện trên trời dưới đất thì còn gì bằng.

Cách làm món  gỏi đu đủ tôm thịt

Một trong những món ăn vặt của chị em hay của những cậu học sinh tuổi teen trong những ngày đi học từng ăn đó là món gỏi đu đủ tôm thịt. Nói tới món này thì chắc hẳn rất nhiều bạn điều phải ứa nước miếng vì độ ngon của món này. Món gỏi đu đủ khá dễ làm mà lại cực kì ngon miệng, được ăn chung với bánh phồng tôm thì phải nói không có món nào ngon bằng. Hôm nay, mình sẽ chỉ cho các bạn cách làm món gỏi đu đủ tôm thịt cực kì ngon miệng, dễ làm, tiết kiệm chi phí, an toàn vệ sinh thực phẩm,... Bạn trai nào đi tán gái mà học được món này xong thì cũng có trong tay thêm 30% cơ hội làm siêu lòng đối phương ^^ (còn bạn gái ah! Thôi, đừng mơ nữa, chả ai chịu chia sẽ cái món ngon này cho bạn ăn đâu mà chờ :P).

Nguyên liệu:

-          1 trái đu đủ còn xanh

-          300gr tôm tươi

-          300 thịt tai lợn (hoặc thịt ba chỉ)

-          2 củ cà rốt, 1 củ hành tây

-          Đậu phụng, rau răm, lá húng quế, tỏi, ớt, hành  phi, chanh,....

-           

Chuẩn bị:

_ Đủ đủ gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài, dùng dao bào đu đủ thành sợi nhỏ cho vào nước lạnh có vắt 1 quả chanh + ít muối để cho đu đủ sau này ăn không bị đắng và có mủ (ở quán thì người ta dùng giấm)

_ Cà rốt cũng thái sợi và làm y như đu đủ

_  Tôm, thịt rửa sạch và luộc chín, tôm luộc xong thì bóc vỏ, thịt thì thái nhỏ

_ Ớt thì băm nhỏ để làm nước chấm, ai có hoa tay thì có thể tỉa hoa trang trí cho bắt mắt

_  Nước nắm dùng để trộn gồm:  2 thìa nước nắm +  2 thìa đường + nước cốt chanh + tỏi  băm + ớt băm (nếu bạn làm gỏi cay)

Cách làm:

Bạn cho tôm + thịt + đu dủ thái sợi + cà rốt thái sợi + rau răm đã băm nhỏ + lá húng quế đã băm nhỏ +  đậu phụng + nước nắm đã pha chế - - - > cho toàn bộ vào 1 cái thau rồi trộn điều, nếu bạn muốn đậm đà thì trước khi làm bước này bạn có thể ướp tôm, thịt với nước nắm trước rồi mới trộn với gỏi đu đủ sau.

Như thế là bạn có thể thưởng thức được món gỏi đu đủ tôm thịt cực kì ngon rồi, nhưng để ngon hơn bạn có thể chiên thêm ít cái bánh phồng tôm nữa để ăn cùng, 2 món này ăn cùng với nhau như thịt vịt với nắm gừng, cà rem với ốc quế, vậy ^^.

 

Cám ơn bạn đã đọc bài viết cách làm món gỏi đủ đủ tôm thịt của mình. Chúc các bạn thành công với món ăn vặt đầy thú vị này.

Nguồn: