Địa điểm ăn vặt ngon, bổ, rẽ, nhiều,... ở thành phố Huế

Thứ ba , 11/11/2014, 12:33 GMT+7
     
Mình sẽ giới thiệu cho các bạn những món ăn vặt mà nhóm bạn mình thường hay tới nhất ở huế. Cùng hơn 3 năm rồi mình cũng ít về huế nên giá cả của nó chắc sẽ có sai lệch ít nhiều với những gì mình giới thiệu sau đây nhưng chắc cũng không đáng bao nhiêu.
 

Mình sẽ giới thiệu cho các bạn những món ăn vặt mà nhóm bạn mình thường hay tới nhất ở huế. Cùng hơn 3 năm rồi mình cũng ít về huế nên giá cả của nó chắc sẽ có sai lệch ít nhiều với những gì mình giới thiệu sau đây nhưng chắc cũng không đáng bao nhiêu.

Đầu tiên là phải kể đến những suất ăn vặt cuối tuần mà cái nhóm của mình thường ăn nhất, Hồi đó nhóm mình gồm 4 thằng, 4 trường cấp 3, 4 cái áo thể dục, 4 chiếc xe đạp khác nhau, cuối tuần nào cũng đạp 4 chiếc xe đi chơi đi ăn vặt và chơi 1 vài trận dota là hết 1 tuần học tập vất vả.

Đầu tiên là món ốc ở đường Thái Phiên, quán này nổi tiếng từ xưa tới giờ giá đĩa ốc hồi đó là 3k/đĩa, hồi đó 4 thằng vào đây ăn là cũng phải 5 đĩa/ đứa. Có hôm được tiền thì ăn không biết bao nhiêu là dĩa. Giờ thì hình như là 8k hay 10k/dĩa rồi, và cũng chỉ ăn được 2 dĩa/đứa là no, ở đây có 2 quán, quán nào cũng ngon, nhưng nước nắm thì hơi khác một chút,  ốc ở đây là ốc bưu, cái ngon của ốc, xã, hòa lẫn với vị nước nắm cay xè đậm đà mà bất cứ người con gái nào ở huế ăn vào điều phải thèm thuồng. Ngoài ra ở đây còn có món hến xào ăn với bánh tráng hoặc bánh phồng tôm cực ngon, giá cũng chỉ 15k/dĩa. Sau khi ăn món này thì lên xe, đạp xe đạp tầm 15p chạy qua đường Nguyễn Bửu giao nhau với Lê Thánh Tôn, ăn kem với giá 2k/bì, có rất nhiều loại kem, nước uống ở đây, nhưng vào đây tụi mình chỉ ăn kem bì ca cao, và chuối ép ca cao với giá 2k/b rất rẽ mà ngon. Nói tới quán này có một kỷ niệm khá thú vị, hồi đó không hiểu sao tụi nợ rất nhiều đứa bạn gái, em gái, chị gái, các chầu kem, vì thế cứ mỗi ngày 3h tôi lại dẫn 1 em tới đây ăn kem, hình như phải dẫn hơn 15 đưa, tồn hơn nữa tháng để dẫn đi, ngày nào cũng dẫn 1 em khác nhau tới đó ăn, để rồi mới để ý bà chủ quán nhìn tôi với anh mắt kinh bỉ L, hazz có tiếng mà không có miếng. Quán  kem này thì cả ngày thì phải từ 3h chiều tới 9h đêm , riêng quán ốc thì buổi tối.

Lạc đề rồi, tiếp theo là món ngon ăn vặt số 1 một thời của nhóm chúng tôi, đây là món bánh ép chị Na. Quán này rất nổi tiếng, gọi là bánh ép chị Na vì chị chủ quán tên NA, bánh ép ở đây giá 1k3 cái, giá lẽ lẽ khó chịu ha, nhưng giá nó thế, và mỗi lần tăng giá chị chỉ tăng 100d tới 200d, mà nể nhất khả năng tính tiền số 1 của mấy chị, chắc bảng cửu chương 13 chị thuộc luôn rồi. Ở đây có đủ loại bánh ép, ép thịt, ép tôm, ép trứng, ép pate, ép khô, ép tré,.... Nói chung vào đây thi bạn sẽ thấy khách lúc nào cũng đông nghịt, nhiều lúc là phải ăn bánh ép chờ, chờ lâu nhưng vui. Ăn no tẹt ga thì tầm 8 cái/ người, ai ăn được 10 cái thì mình cũng nể thật luôn. Bánh ở đây cực kì ngon, nước chấm bạn tự pha chế, vì mỗi người 1 kiểu chấm khác nhau, bạn sẽ có 1 chai nước năm để trong chai C2, đừng nhầm nước ngọt mà uống nha ^^, có mấy đứa chết vì vụ này rồi. Một lọ tương ớt trái, một lọ tướng ớt bột, 1 lọ tương ớt sốt. Chua ngọt ở đây gọi thêm free, mà gọi nhiều thì vẫn free kèm thêm tự phục vụ vì không ai rãnh phục vụ cho free ^^. Đùa thế thôi chứ thấy người ta bận thì mình tự thân vận động luôn. Đảm bảo với các bạn là chưa có bé nào mình dẫn tới quán này ăn mà chê dở hết, 10 đứa thì hết 10 đứa quay lại kèm theo bạn bè của nó. Cũng vì thế mà giờ quán đông quá mình phải tìm địa chỉ khác vì không có tính thích ăn bánh ép chờ L. Quán này bán từ 4h chiều tới 8h tối

Quay 180 độ qua bên Nam sông Hương, món bánh ram đường Nguyễn Huệ, ở đây gần nhà thờ đức Bà, ngày trung tâm văn hóa thanh niên thành phố huế thì phải, bạn sẽ được thưởng thức món bánh ram, chuối ram, atiso, mào gà, bánh tiêu, bánh bao chiên,bánh lọc chiên... món ngon nhất là bánh bao chiên bạn cẩn thận khi ăn không phỏng miệng nha. Có 2 loại nước chấm là tương ớt cây, và tương ớt đỏ. Giá mỗi đĩa ở đây là 25k tới 40k tùy số lượng người, bạn cứ ăn, ăn không hết tính tiền trả lại không sợ gì cả, không thích ăn gì thì đổi, thế thôi.  Ở đây xung quanh có khá nhiều món ăn vặt khác nhưng mà mình ít khi ăn nên không biết giá như thế nào, bạn có thế tự ăn để thăm khảo. Món này bán từ 6h tối tới 10h đêm thì phải

Tiếp theo là phải nói tới món bún mắn nêm, ở đâu mình không biết, mình chỉ biết có một quán cực ngon, cực rẻ,  đó là quan bún nắm nêm ở trong chợ tây lộc, nếu bạn đị từ cổng chính vào thì quán đó nằm ở đằng sau chợ, giá 1 tô ở đây là 5k/tô, giờ nó vẫn thế, thêm nem thì 2k, tré 2k, thịt 2k,... nói chung thêm cái gì 2k cái đó, rẻ tới mức mình ăn xong 2 tô nô nê, tính tiền hết 16k mà không tin nổi. Ôi huế của tôi, nó rẽ và ngon kênh hồn. Quán này từ buổi sáng cho tới chiều. Ah quên, tại đây 3h chiều tới 4h chiều có 1 quán bánh canh bột lọc  gần đó cực kì ngon giá cũng 5k, thêm chả thì 2k hay 5k quên rồi, quán chỉ bán 1h , vì 1h là nồi bánh canh cũng sạch sẽ.

Tiếp theo ta sẽ chuyển sang ăn khuya, ở Bắc sông Hương hay còn gọi là ở trong thành nội, bạn có thể ăn món bánh cánh Hàn Thuyên, cái này mình giới thiệu riêng vì mình ít khí ăn, tại khẩu vị mình không thích, nhưng mà không hiểu sao nhiều người thích cực, ở đây giá mỗi tô bánh canh 10k, 2 tô lưng bụng, riêng tớ thì chắc 3 tô không si nhê. Ở đây mình giới thiệu luộn cho các bạn sinh viên nhậu mà thiếu mồi. Ở đây tầm 3h hay 4h gì đó, bạn bỏ 30k, giờ chắc 50k mia xí quách về mà nhậu, đảm bảo bạn nhậu 10 người cũng chẳng hết, thịt nhiều, xí quach ngon, chấm xì dầu, nhậu với rượu là khỏi chê. Mà mình hiện tại cũng không hiểu sao nó rẽ kinh hồn như thế, chứ mà biết thì thời sinh viên mình mua về ăn với cơm cho rồi, đâu phải khổ sở ăn mì tôm như thế.

Tiếp nào, lượn lờ một hồi thì ta tới quán mì ổ ở đường Lê Duẩn, gần cầu Dã Viên, ở đây người ta bán mì ổ cả đêm, giá rẽ, cực ngon mà hiện tại mình chưa thấy quán nào bán qua mặt. Hình như là 5k/ổ thì phải, giờ nhiều không rõ. Còn bạn nào ở trong thành nội thì có thể tới trước mặt chợ Tây Lộc, đối diện phường công an Tây Lộc, có quán cháo gà, bạn ăn cháo huyết chỉ với giá 5k, giờ nó vẫn 5k không tăng. An nin buổi tối ở huế khá ổn, nhưng bạn cũng đề phòng mấy nhóm nhậu nhẹt đêm khuya nha.

Ah quên, giờ tới món ăn sáng, giới thiệu luôn món bùn bò huế số 1 mà mình từng biết, đây phải nói là quán bún nổi tiếng nhất ở khu mình, nó ngon tới mức mình ăn bún bò huế từ trung vào nam mà chưa tìm thấy quán thứ 2 có hương vị như nó. Một hương vị đậm đà, ngọt trong từng sợi bún, thịt hay nước điều ngon từ tủy ngon vào, mình ăn ở đây chỉ tiếc mỗi điều là không được liếm sạch cái tô ấy vì ngại, chứ nước thì không còn 1 giọt.  Có một kỷ lục lập ra ơ đây dành cho mình là đã từng ăn 1 tô bún + 1 tô nước xáo + 7 ở mì và rồi hôm đó hình như bội thực tới tối.  Quán này nằm ở đường Nguyễn Trãi, nếu từ cống Vĩnh Lợi đổ xuống, chạy qua trường tiểu Học Nguyễn Trãi, tới thêm 50m, gặp cái ngã 3 đầu tiên, nó ngay vị trí ngã 3 đường nguyễn trãi với đường gì đó mình quên rồi. Giá mỗi tố khá đắt, hình như 20k/tô thì phải, ở huế thì ăn sáng 20k/tô thì có vẻ sang với 1 thằng sinh viên như mình. Quán này chỉ bán từ 6h sáng tới 10h sáng thôi.

Nói tới ăn sáng, mình có biết một chỗ còn bá đạo hơn, giá thì rẽ vô cùng, ngon vô cùng, đó là quán bánh canh ở đường Lê Đại Hành giao nhau với Đường Trần Quốc Toản, tại đây có 1 quán bánh canh cực ngon giá chỉ 5k/tô, có top mỡ rất ngon, mà quán này nghiệt một nỗi là sau 8h sáng thì hết. Mình mỗi lần về huế, phải thức dậy sớm mới được ăn, còn không là phải ăn món khác, còn hên thì hôm đó cô bán ế mình mới được ăn.

Dài quá không viết nữa, viết nữa thì viết mãi không hết, nhiều kĩ niệm đẹp, địa điểm ăn uống rẽ, cách ăn uống chi tiểu cực rẽ. Mới đây có dịp về huế, mình dẫn nhóm bạn đi ăn nhạu tẹt ga hết 480k. Còn đi ăn bình thường thì tầm 300k/ người nếu biết ăn uống tại các địa điểm đặc biệt ở huế mà chỉ có thổ địa mới biết.

Còn nhiều địa điểm khác lắm nhưng bài dài rồi nhắc viết quá, hẹn gặp lại ở kì sau nha.

 

Nguồn: