Cách ngâm sấu giòn ngon không bị váng

Thứ năm , 04/09/2014, 09:53 GMT+7
     
Nước Sấu là một món nước uống không thể thiếu vào mùa hè, với cách ngâm sấu giòn ngon không bị váng sẽ giúp bạn có được một loại nước uống ngon tuyệt vời có khả năng thanh nhiệt, giải khát cực tốt trong những ngày hè.

Sấu là một loại nước uống cực kì ngon và phổ biến ở Miền Bắc, với vị ngon và ngọt của nó đã kiên rất nhiều người ưa thịch và coi đó như là một loại nước ngọt giải khát cực kì tốt cho sức khỏe. Vì thế dưới đây mình sẽ chỉ cho bạn cách để có một ly nước sấu ngon dành cho gia đình và bản thân.

Để có một cách ngâm sấu giòn ngon không bị váng thì đầu tiên ta cận làm là chọn Sấu.

I. Bi quyết và cách chọn sấu ngon:

Sấu ngâm chua chua, giòn giòn và thanh mát nhưng để ngâm sấu không bị váng, nước sánh mịn và thơm ngon không phải bà nội trợ nào cũng có thể làm được. Tuy nhiên, các bà, các chị có kinh nghiệm thường truyền tai nhau cách chọn, ngâm trái sấu với đường vừa giòn, vừa không bị váng bằng những cách rất đơn giản.
 
_ Khi chọn Sấu phải chọn những quả sấu vừa đủ già vì nếu chọn sâu non thì khi ngâm sẽ bị ủng, Sấu già là những quả Sấu có  vở ngoài hơi sần sùi, cùi dầy, không chọn quả sấu có vỏ trơn và láng (đây là quả sấu non)

_  Ngoài ra bạn cũng có thể chọn các loại quả sấu bánh tẻ, vì lúc này quả sấu có thịt dày, hạt nhỏ,  tranh chọn những quả sấu già vì khi đó quả sấu chỉ con hạt nên khi gọt vỏ thôi thì quả sấu cùng đã chạm hạt không con thịt để ăn và ngâm.

_ Lưu ý khi chọn sấu nên chọn những quả đạt tiểu chuẩn, không bị bầm, dù có đắt hơn một chút nhưng đảm bảo chất lượng cho thành phẩm sâu này.

II. Nguyên liệu để ngâm sấu

_ Sấu: 1 kg,

_  Đường: 1 kg,
 
_ Muối, gừng: 1 củ,
 
_ Nước: 1,5 lít,
 
_ Bình thủy tinh: 01 bình.
 
III. Cách ngâm sấu giòn ngon không bị váng
 
B1Sấu gọt bỏ (lưu ý không cạo vỏ mà phải gọt vỏ để đánh tình trạng dính mũ và thâm đen quả xấu về sau), khía quả sấu thành 4 phần, nếu khéo tay các bạn có thể khía quả sấu theo hình xoắn ốc thì khi sắp xếp quả sấu vào lọ thủy tinh sẽ đẹp mắt hơn. Khía xong quả sấu nào thì cho luôn quả sấu đó vào chậu nước lạnh có pha muối loãng để sâu này sấu khỏi thâm (ngâm tầm 10p không được ngâm lâu không thôi sấu sẽ bị nhũn)
 
B2: Rửa lại sấu 1 lần nữa cho ráo nước ( nếu có nước vôi trong bạn có thể ngâm sấu khoảng 20p rồi vớt ra như vậy sấu sẽ bớt chát và hết nhớt).
 
B3:  Đối với những người lần đầu ngâm sấu thì chỉ cần dùng nước đun sôi để nguội tráng qua quả sấu rồi để ráo nước là được. (Có nhiều cách khác nhưng sợ bạ làm quá tay thì sẽ mấ đi độ giòng nên mình không áp dụng)
 
B4: Cho sấu vào vào một bát nước to và rải lên một lớp đường trắng, đậy nắp lại và chờ đến khi lớp đường tự động hòa tan (tầm sau 1 ngày)
 
B5: Chất nước sấu ra ngoài , rắc một ít muối, và rừng được thái mỏng vào trong nước sấu vừa mới rót ra xong , tất cả đem đi dun sối.
 
B6:  Nước sôi tầm 3 phút thì tắt bếp , để nguội rồi chất nước vào quả sâu để ngâm tiếp cùng quả sấu
 
B7: Thướng thức cùng với đá lạnh ^_^
 
 
Lưu ý: Nước sấu nếu bị nổi ván sẽ là do 3 nguyên nhân chính sau
 _ Dụng cụ bình thủy tinh khi ngâm sấu chưa được diệt khuẩn và rửa cẩn thận
_ Khi ngấm sấu bị dính nước lã
_ Lượng đường ngâm sấu quá ít và không đủ
 
Vậy là xong các bước "Cách ngâm sấu giòn ngon không bị váng" mà mình đã thực hiệm thành công nhiều lần. Chúc các bạn có được một ly nước sấu ngon tuyệt cú mèo với các bước đơn giản trên.
Nguồn: