Tác dụng của quả sung với việc điều trị ung thư

Chủ nhật , 26/10/2014, 08:11 GMT+7
     
Nói đến quả sung thi ai cung biết, nhưng tác dụng của nó với việc hỗ trợ điều trị một số bệnh ung thư thì không phải ai cũng biết. Nói đến quả sung thi ai cung biết, nhưng tác dụng của nó với việc hỗ trợ điều trị một số bệnh ung thư thì không phải ai cũng biết.

Nói đến quả sung thi ai cung biết, nhưng tác dụng của nó với việc hỗ trợ điều trị một số bệnh ung thư thì không phải ai cũng biết.

Theo Y học quả sung có tác dụng tăng cường tiêu hóa, sạch ruột, tiêu thũng, giải độc, có thể sử dụng chữa viêm ruột, kiết lị, bí đại tiện, trĩ, đau họng, mụn nhọt, mẩn ngứa…

 

 

Một số bệnh được điều trị từ quả sung:

Các thành phần có trong nhựa của trái sung còn xanh có tác dụng ức chế sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư như: Ung thư mô liên kết, ung thư vú tự phát, sarcoma hạch bạch huyết… Ngoài ra các thành phần đó có thể làm chậm quá trình di căn. Trái sung đem lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị một số bệnh ung thư sau:

Những người đang điều trị bệnh ưng thu dạ dày và ung thư ruột, sau mỗi bữa ăn nên ăn thêm 5 quả sung tươi; hoặc dùng 20g quả khô, sắc nước uống.

Với những người ung thư thực quản nên dùng bài thuốc: Trái sung tươi 500g, thịt lợn nạc 100g, hầm trogn 30 phút. Lấy ra ăn hết phần thịt, rồi uống nước canh.

Với bệnh ung thư bàng quang, có bài thuốc như sau: Trái sung xanh 30g (khô), mộc thông 15g, sắc nước uống trong ngày.

 

 

Bệnh ung thư phổi lại có bài thuốc khác:  Quả sung xanh 20 trái, chè xanh 10g, cho hết vào nồi, đổ nước vào đun trong 15 phút. Uống thay nước hàng ngày trong thời gian dài. Bài thuốc này rất có hiệu quả với những người ung thư phổi ở giai đoạn đầu.

Ngoài công dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh ung thư, quả sung còn giúp chữa được một số bệnh khác như: Khản tiếng, viêm họng, táo bón, …

 

Nguồn: