Tác dụng của quả ổi thật bất ngờ

Chủ nhật , 26/10/2014, 08:49 GMT+7
     
Ổi không chỉ là loại hoa quả bình dân, giá rẻ, có thể bán ở nhiều nơi, được nhiều người ưa thích, mà nó còn là một vị thuốc chữa được nhiều bệnh tật.

Ổi được trồng ở rất nhiều nơi, đặc biệt là các tình của đồng bằng bắc bộ. Trước đây người ta biết đến ổi chỉ như một món đồ ăn vặt dân dã, thời gian gần đây đã có nhưng công bố về công dụng của ổi, quả ổi lại trở thành vị thuốc của mọi nhà. Vì nó có khả năng chữa một số bệnh như tiêu chảy, lỵ, táo bón, ho, cảm, các bệnh về da, các trường hợp cao huyết áp, béo phì, hoại huyết...

 

 

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Có thể dùng một vài trái ổi nếu bạn bị tiêu chảy, Chúng còn có thể chữa kiết lị bằng cách ức chế sự tăng trưởng của các loại vi sinh vật và loại bỏ những chất nhầy thặng dư trong ruột. Các vitamin C, carotenoids có trong ổi sẽ có tác dụng bồi dưỡng hệ tiêu hóa, hỗ trợ ruột và dạ dày nếu bị viêm nhiễm. Ổi cũng rất giàu chất xơ nên có thể giúp bạn loại bỏ được chứng táo bón.

Giảm ho và làm đẹp da

Ngoài ra ổi còn có tác dụng giảm ho, trị cảm, hỗ trợ hệ hô hấp. Các thành phần trong thịt quả ổi chứa rất nhiều vitamin và sắt, có tác dụng ngăn ngừa bệnh cảm và nhiễm siêu vi. Các vitamin A, các vitamin nhóm B, vitamin C có rất nhiều trong quả ổi có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của làn da, giúp da căng mịn, tươi sáng.

 

 

Ngừa cao huyết áp

Do trong quả ổi có nhiều chất xơ, có chỉ số đường huyết glycemic index thấp nên cũng có tác dụng hạ huyết áp. Rất tốt cho người mắc chứng bệnh cao huyết áp.

Hỗ trợ giảm cân

Do chứa nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất, ít carbohydrates nên có tác dụng hạn chế sự thèm ăn. Có thể ăn ổi để thay bữa khi bạn đang trong giai đoạn giảm cân. Tuy vậy ổi vẫn có thể giúp tăng cân cho những người gầy, do các chất dinh dưỡng, protein, vitamin và khoáng chất có trong ổi sẽ giúp sự chuyển hóa xảy ra một cách đúng đắn, nhờ đó sự hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể sẽ phù hợp nhất.

 

Nguồn: