Tác dụng của lá trà xanh với việc làm đẹp

Thứ bảy , 25/10/2014, 03:23 GMT+7
     
Từ lâu con người đã dùng trà xanh như một loại nước giải khát bởi nó vừa thơm ngon dễ uống lại mang lại lợi ích cho sức khỏe. Lá trà xanh không chỉ có tác dụng giúp chữa bệnh, tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể trở nên dẻo dai, khỏe mạnh hơn.

Từ lâu con người đã dùng trà xanh như một loại nước giải khát bởi nó vừa thơm ngon dễ uống lại mang lại lợi ích cho sức khỏe. Lá trà xanh không chỉ có tác dụng giúp chữa bệnh, tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể trở nên dẻo dai, khỏe mạnh hơn. Mỗi ấm trà có trong gia đình để người thân của bạn sử dụng hàng ngày, chính là phương thuốc giúp người thân của bạn phòng chống bệnh tật và tăng cường sức khỏe. Không chỉ có vậy trà xanh còn được nhiều chị em coi là thần dược của sắc sắc đẹp. Nếu mỗi chúng ta kiên trì sử dụng trà xanh mỗi ngày, trà xanh có thể giúp giảm cân, trị mụn, làm sáng mịn da và cả mượt tóc, là điều mà chị em phụ nữ nào cũng muốn làm đẹp.

 

 

Giảm cân

Trà xanh có chứa những hợp chất có khả năng làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu và thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng cũng như lượng mỡ dư thừa, do đó nó có chức năng giảm cân rất tốt. Không chỉ có vậy trà xanh còn có tác dụng giải độc cơ thể, giúp duy trì cơ thể cân đối, khỏe mạnh, nó giúp phòng các bệnh như tim mạch, ung thư, đột quỵ

Trị mụn

Nếu sử dụng nước trà xanh để rửa mặt đều đặn sẽ giúp bạn có được làn da trắng sáng và giảm mụn trứng cá cực kì hiệu quả. Do có khả năng kháng khuẩn, loại bỏ bã nhờn và các chất bụi bẩn bám vào da làm bí lỗ chân lông- nguyên nhân gây nên các loại mụn trứng cá.

Chống lão hóa

Uống trà xanh thường xuyên sẽ góp phần giúp bạn lấy lại vẻ trẻ trung của làn da bằng cách tăng độ đàn hồi và giảm nếp nhăn hiệu quả. Có thể dùng là trà xanh xay nhuyễn kết hợp với mật ong rồi làm mặt nạ cho da mặt. Sử dụng thường xuyên sẽ có một làn da căng mịn trắng sáng không thua kém gì các loại mĩ phẩm cao cấp.

 

 

Chống nắng

Dùng trà xanh thao lên mặt cánh tay, cổ, mặt trước khi da nắng, sẽ có tác dụng chống nắng rất tốt. Chị em nên kiên trì làm như vậy mỗi ngày, hiệu quả sẽ đến vô cùng nhanh chóng và rõ rệt.

Tẩy da chết

Có thể dùng nước trà xanh nguội pha cùng nước ấm trong bồn tắm, ngâm mình và massage khoảng 5 phút, sau đó tráng lại bằng nước sạch. Điều này sẽ giúp bạn lấy đi lớp tế bào chết bên ngoài, mang đến làn da săn chắc và sáng trắng.

Trị quầng thâm ở mắt

Trà xanh có tác dụng làm giảm sự giãn nở của các mạch máu dưới mắt, nên vùng da này không bị nhăn nheo, chảy xệ và trở nên sáng mịn rõ rệt. Bạn chỉ cần pha nước trà đặc sau đó thấm vào bông rồi đặt vào tủ lạnh, trước khi đi ngu nên chườm vào đôi mắt của bạn.

Ngoài ra trà xanh còn có thể làm thu nhỏ lỗ chân lông, làm tắng da mờ vết thâm nám, sạch gàu mượt tóc, trắng răng… Vì đây là sản phẩm tự nhiên nên để mang lại hiệu quả thực sự các chị em cần kiên trì thực hiện theo hướng dẫn, có như vậy chị em mới có một vẻ đẹp hoàn hảo như mình mong muốn.

 

Nguồn: