Tác dụng của hành lá

Thứ bảy , 25/10/2014, 11:50 GMT+7
     
Hành lá không chỉ là một loại gia vị mang lại hương vị thơm ngon trong các món ăn, nó còn là một phương thuốc điều trị được rất nhiều chứng bệnh, đem lại sức khỏe cho con người.

Hành lá có thể giúp xương chắc khoẻ bởi trong12gm hành lá có chứa tới 20 microgram vitamin K và 1,6 mg vitamin C. Đây là hai loại vitamin quan trọng giúp cho sự tăng trưởng và duy trì xương chắc khoẻ, hạn chế sự loãng xương và gẫy xương. Ăn hành lá thường xuyên giúp điều hòa lượng đường trong máu, do hành lá có chất allyl propyl và crom. Là 2 hợp chất quan trọng để điều hòa lượng đường trong máu.

 

 

Ăn hành lá thường xuyên sẽ giúp bạn có trái tim khỏe mạnh.Chất Crom, vitamin B6, lưu huỳnh có trong hành lá là những thành phần có lợi cho hệ tim mạch. Một thành phần quan trọng có trong hành lá là Chromium, thành phần này không chỉ làm giảm triglyceride và cholesterol xấu mà còn làm tăng cholesterol tốt trong cơ thể. Trong hành lá có chất Kali, nếu bạn dùng nó thường xuyên huyết áp của bạn sẽ được giữ trong tầm kiểm. Bạn có một trái tim khỏe mạnh, bạn sẽ ít có nguy cơ bị đột qụy. Chất Quercitin, Kaempferol có trong hành lá sẽ giúp cơ thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư trong ruột kết. Chất Kaempferol có thể làm giảm rủi ro liên quan với ung thư buồng trứng ít nhất tới 40%.

 

 

Hành lá có khả năng ngăn chặn enzyme gây viêm trong cơ thể, vì vậy ăn hành lá được coi như một loại kháng sinh hữu hiệu khi cơ thể bị viêm nhiễm.

Một cây hành lá có chứa 24 microgram vitamin A có thể chuyển đổi thành retinol, một khoáng chất quan trọng cho đôi mắt của bạn.

Có thể nói hành lá có chứa ccacs thành phần dưỡng chất rất quan trọng cho cơ thể, trong đó có đôi mắt và trái tim. Hãy thường xuyên sử dụng hành lá để có một bữa ăn ngon và có sức khỏe dồi dào.

 

Nguồn: