Tác dụng của cây trinh nữ hoàng cung có thể điều trị chứng bệnh gì?

Chủ nhật , 26/10/2014, 14:41 GMT+7
     
Từ lâu con người đã biết dùng lá cây trinh nữ hoàng cung để chữa các bệnh khối u như: u xơ tuyến tiền liệt, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư vú...

Từ lâu con người đã biết dùng lá cây trinh nữ hoàng cung để chữa các bệnh khối u như: u xơ tuyến tiền liệt, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư vú… Để điều trị những chứng bệnh này cần lấy lá cây rửa sạch, phơi khô, sao khô màu hơi vàng, một ngày uống 3 lá, uống 7 ngày, nghỉ 7 ngày, tổng cộng uống 63 lá.

 

 

Những năm gần đây đã có nhiều nghiên cứu, thử nghiệm ở cả trong và ngoài nước, các nhà nghiên cứu đã đi đến kết luận rằng cây trinh nữ hoàng cung Việt Nam (Crinum Latifolium, L) có chứa các hoạt tính sinh học kháng u, vì vậy có thể dùng làm nguyên liệu sản xuất các loại sản phẩm phòng ngừa, hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh khối u. 

Vấn đề đáng lưu ý ở đây là, hiện nay ở Việt Nam có nhiều cây giống cây trinh nữa hoàng cung như cây huệ biển và cây Náng hoa trắng… có hình dáng lá, màu sắc và mùi vị (lá khô) rất giống với cây trinh nữ hoàng cung mà người dùng rất khó phân biệt bằng mắt thường. Nếu người bệnh sử dụng những loại cây này nó sẽ không có tác dụng chữa bệnh mà còn có độc tính với cơ thể như ảnh hưởng đến gan, thận, gây vô sinh… Bệnh nhân không nên tự ý trồng và uống bừa bãi.

 

 

Trinh nữ hoàng cung có thân như củ hành tây to, đường kính 10-15 cm, bẹ lá úp vào nhau thành một thân giả dài khoảng 10-15 cm. Phần lá có nhiều lá mỏng dài từ 80-100 cm, rộng 3-8 cm, hai bên mép lá lượn sóng. Hoa trinh nữ hoàng cung mọc thành tán gồm 6-18 hoa, trên một cán hoa dài 30-60 cm. Cánh hoa màu trắng có điểm màu đỏ tím, từ thân mọc rất nhiều củ con có thể tách ra để trồng riêng dễ dàng.

Hiện nay có nhiều cách thức bào chế trinh nữ hoàng cung để tiện cho người sử dụng, trà trinh nữ hoàng cung, viên uống, cao cô đặc… tùy sở thích và điều kiện mà người bệnh có thể chọn lựa loại nào cho phù hợp với mình.

Nguồn: