Tác dụng của cây nha đam với việc làm đẹp

Chủ nhật , 26/10/2014, 13:23 GMT+7
     
Cây nha đam được dùng để làm đẹp cách đây khoảng 3000 năm. Phần có tác dụng làm đẹp da chính là phần nhựa chảy ra từ lá của nó. Độ PH có trong nhựa nha đam bằng với độ PH cần thiết cho da, vì vậy chúng điều hòa được độ axit của da, giúp da mịn màng tươi tắn.

Cây nha đam được dùng để làm đẹp cách đây khoảng 3000 năm. Phần có tác dụng làm đẹp da chính là phần nhựa chảy ra từ lá của nó. Độ PH có trong nhựa nha đam bằng với độ PH cần thiết cho da, vì vậy chúng điều hòa được độ axit của da, giúp da mịn màng  tươi tắn.

 

 

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy hợp chất có trong nhựa của nha đam bao gồm: Chất Aloe Emodin có trong nha đam có thể làm chậm quá trình lão hóa của da. Barbaloin có thể chiếm 15-30% thành phần nhựa của nha đam giúp cho da giữ ẩm. Chất hữu cơ Monosaccharit, Polysacarit, xenluloza, mannoza, L-rhamnoza... giúp da sáng mịn và tươi trẻ. Thành phần Saponins có trong nhựa nha đam giúp thanh lọc các chất độc trong cơ thể.

Chất Anthraquinones Complex chiếm lượng lớn trong các thành phần của nha đam có tác dụng giảm đau, trị viêm da. Nha đam rất giàu các Vitamins: D, C, A, E, B1, B2, B6, B12 và axít folic, là những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Một số thành phần trong cây nha đam còn có tác dụng nhuận tràng, mau lành vết thương trên da.

 

Dùng nha đam bôi lên mặt sẽ giúp da mặt xua tan vết nám, da mịn màng, bôi lên vùng bị thương sẽ mau lành vết thương và không để lại sẹo.

Ngoài ra nha đam còn có thể hỗ trợ điều trị một số bệnh như xơ gan cổ chướng, bệnh tiểu đường và cao áp huyết. Với bệnh cao huyết áp, chỉ cần lấy nắm nha đam nâu nước uông thay trà hàng ngày, áp huyết sẽ ổn định. Với những người bị xơ gan cổ chướng cần kết hợp lá nha đam xây lẫn với nửa lít mật ong, trước mỗi bữa ăn uông 20ml/lần, kiên trì uống bệnh tình sẽ có biến chuyển tốt.

 

 

 

 

                                                                                                      

Nguồn: